„Við munum sjá fleiri gjaldþrot.“
Sagði Lundgren á Abta ráðstefnunni nýlega. Samkvæmt frétt The Independent vildi Lundgren ekki nefna önnur flugfélög en sagði að „veikburða þátttakendur á markaðnum“ eigi í vandræðum vegna hækkandi eldsneytisverðs.
Flugfélög festa yfirleitt eldsneytisverðið fyrir einn ársfjórðung eða fleiri í einu. Það verður því ekki fyrr en í ársbyrjun 2019 sem hækkandi eldsneytisverð fer að þrengja að þeim. Mörg lággjaldaflugfélaganna þurfa einnig að greiða háar fjárhæðir í bætur til farþega vegna seinkana á flugi og það er þeim kostnaðarsamt. Sem dæmi má nefna að Primera skuldaði fleiri milljónir í slíkar bætur í Danmörku þegar félagið fór í gjaldþrot. Önnur eiga í erfiðleikum með að fá flugmenn til starfa og það er auðvitað ekki til að auðvelda þeim starfsemi.
Það er erfitt fyrir flugfélögin að velta hækkandi eldsneytisverði út í verðlagið því samkeppnin er gríðarlega hörð.
Norska lággjaldaflugfélagið Norwegian er nú sagt eiga í erfiðleikum og standi jafnvel frammi fyrir skorti á lausafé innan skamms. Samkvæmt frétt Check.in.dk þá hefur Norwegian greitt fyrir 22 prósent af ætlaðri eldsneytisnotkun sinni það sem eftir lifir árs og þarf því að kaupa eldsneyti á markaðsverði en tonnið kostar nú 780 dollara. Í greiningu svissneska bankans Credit Suisse kemur fram að Norwegian lendi í lausafjársskorti ef verðið á tonn af eldsneyti fer í 700 dollara svo staðan er mjög slæm ef þetta er rétt.
Bandaríska fjárfestingahúsið Bernstein er sömu skoðunar og Credit Suisse og telur að staða félagsins sé svo slæm að það verði að falla frá samningum við lánadrottna sína og að það muni hafa í för með sér mikið streymi úr fátæklegum sjóðum félagsins.